5 Điều các chủ đầu tư cần chú ý khi xây dựng khách sạn quy mô

5 Điều các chủ đầu tư cần chú ý khi xây dựng khách sạn quy mô

24.08.2021

Lĩnh vực kinh doanh quản lý khách sạn là một trong những ngành dịch vụ đặc thù cần nhiều yếu tố để phát triển và thành công. Tiêu biểu là những chủ đầu tư đang và có ý định xây dựng một khách sạn có quy mô. Vậy cùng UHM Group điểm qua 5 điều mà các chủ đầu tư nên chú ý qua bài viết dưới đây.

Cân nhắc, lựa chọn vị trí

Vị trí là một yếu tố quan trọng đối với các ngành dịch vụ cũng như khách sạn có quy mô đến cao cấp. Không chỉ là nơi xây dựng mà nó còn là yếu tố dẫn đến sự thành công của khách sạn. Nhà đầu tư cần xác định chính xác vị trí, đối tượng phục vụ, chi phí,… để có thể lựa chọn một vị trí mặt bằng phù hợp nhất với mục đích.

Cụ thể, những yếu tố này là:

- Thuận tiện cho việc đi lại

- Nằm ngay trung tâm du lịch sầm uất, có tiềm năng lưu trú, nghỉ dưỡng và phát triển du lịch

- Nằm gần khu vực diễn ra các hoạt động giải trí, thương mại và đa dạng các dịch vụ kèm theo

Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cấp phép

Chuẩn bị các loại hồ sơ giấy phép được coi là bước quan trọng mà nhà đầu tư cần chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.  Đây cũng là điều kiện tiên quyết và bắt buộc phải có trước khi xây dựng khách sạn. Bạn cần chuẩn bị những tài liệu để bắt đầu sử dụng và thiết kế khách sạn như sau: 

- Giấy phép xây dựng

-  Giấy phép đăng ký kinh doanh khách sạn

- Giấy đăng ký thẩm định lưu trú;

- Chứng chỉ phòng cháy chữa cháy

- Giấy chứng nhận an ninh và đáp ứng các điều kiện đặt hàng, trật tự

- Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

- Giấy chứng nhận bảo vệ môi trường.

Chuẩn bị vốn đầu tư cho khách sạn

Tiếp theo, trong một mô hình kinh doanh lớn, cao cấp, vốn đầu tư chắc chắn không hề nhỏ. Khi thiết kế, đơn vị thiết kế và thi công cung cấp cho chủ đầu tư bảng báo giá chi tiết. Tại đây có nhiều lựa chọn cho các nhà đầu tư và liệt kê nguồn vốn đầu tư ban đầu. Mà cũng là khoản vốn lưu động để duy trì hoạt động quản lý khách sạn. Do vậy, chủ đầu tư cần xem xét và thiết lập các dự toán chi phí hiệu quả và hợp lý nhất.

Lựa chọn phong cách kiến trúc

Phong cách kiến ​​trúc là cơ sở cho thiết kế ngoại thất và nội thất trong tương lai. Khách sạn phải lựa chọn phong cách phù hợp và rõ ràng để đồng hành, phát triển. Được biết sự độc đáo trong phong cách thiết kế là điểm thu hút khách hàng và là yếu tố xuyên suốt cần duy trì.

Hơn nữa, phong cách mà các khách sạn có quy mô có thể lựa chọn bao gồm: phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển,...Đặc biệt, phong cách kiến ​​trúc mà các khách sạn khác hướng tới là sự sang trọng, lịch thiệp và tinh tế.

Thiết kế nội thất trong khách sạn

Cuối cùng, nội thất sẽ biểu hiện cho sự thiết kế gần gũi, setup vật dụng hài hoà để phục vụ khách hàng. Lựa chọn đồ nội thất phù hợp sẽ làm tăng thêm chất lượng của khách sạn cũng như phong cách đang hướng tới. Ngoài các yêu cầu về công năng, tiện dụng, sạch sẽ thì nội thất cần phải đẹp, sang trọng và hiện đại. Đây là yếu tố để khách hàng đánh giá một khách sạn có phải là khách sạn có chuyên nghiệp và có phong cách riêng hay không.

 

Qua bài viết trên đây, các bạn đã hiểu rõ hơn về những yếu tố trong kinh doanh và quản lý khách sạn. Nếu còn có thắc mắc, hãy liên hệ với tập đoàn UHM để được tư vấn chi tiết.