Những vấn đề thường gặp trong khởi nghiệp hay kinh doanh Nhà hàng - Quán Cafe

Những vấn đề thường gặp trong khởi nghiệp hay kinh doanh Nhà hàng - Quán Cafe

20.08.2021

Trong ngành dịch vụ, việc đem lại sự hài lòng cho mọi khách hàng, giúp khách hàng thêm gắn bó, ủng hộ quán chính là một trong những yếu tố hàng đầu khi kinh doanh nhà hàng - quán cafe. Tuy nhiên, trong quá trình khởi nghiệp, kinh doanh, nhiều chủ doanh nghiệp vẫn gặp phải một vài vấn đề thường gặp, gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của quán. Vậy trong quá trình kinh doanh nhà hàng - quán cafe cần lưu ý gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé.

Chất lượng nhân viên phục vụ nhà hàng - quán cafe

Chất lượng nhân viên làm một trong những yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến việc thành công của một nhà hàng hay quán cafe. 

Trong quá trình quản lý vận hành, đòi hỏi cần đào tạo được đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, đặt thái độ làm việc của nhân viên lên hàng đầu. Một dịch vụ tốt chỉ đến từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. 

Mỗi khách hàng đến quán đều mong muốn thưởng thức những món ăn, đồ uống chất lượng nhất tại quán cùng thái độ phục vụ nhiệt tình, giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng.... Và nhân viên chính là người tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng, quyết định được việc quay lại quán của khách hàng hay không. 

Vị trí mặt bằng kinh doanh nhà hàng - quán cafe

Cùng với chất lượng dịch vụ hàng đầu, trong quá trình tư vấn setup nhà hàng - quán cafe, chủ doanh nghiệp cũng cần lưu ý đến yếu tố vị trí mặt bằng kinh doanh để thu hút được lượng lớn khách hàng biết đến nhất.
Đây là yếu tố hàng đầu khiến cho nhiều quán cafe hiện nay phải đóng cửa. Việc chọn lựa một vị trí kinh doanh nhà hàng - quán cafe đẹp sẽ góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ xung quanh, đem đến sự thuận tiện cho khách hàng khi di chuyển, gửi xe,....

Quá đề cao lợi nhuận ngay từ khi mới mở quán

Một trong những nguyên nhân chính gây ra thất bại trong quá trình khởi nghiệp nhà hàng - quán cafe chính là việc quá đề cao lợi nhuận ngay từ khi mới bắt đầu. 

Điều đầu tiên bạn cần chú trọng khi mới xây dựng được một nhà hàng, quán cafe chính là nhận được đánh giá cao từ khách hàng về chất lượng dịch vụ, chất lượng đồ uống, sự tiện lợi,.... 

Chiến lược giá kém hiệu quả

Trong quá trình quản lý vận hành nhà hàng - quán cafe, yếu tố giá cũng được nhiều khách hàng chú trọng. Nhiều quán cafe hiện nay gặp khó khăn với giá nguyên liệu đầu vào, gây ảnh hưởng đến việc duy trì doanh nghiệp bền vững.

Do đó, bạn cần xây dựng một bảng giá ổn định dựa trên khảo sát thị trường hay những tính toán kỹ lưỡng, thông minh.

Mong rằng, những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn xây dựng được những nhà hàng - quán cafe được nhiều người ưa chuộng nhất nhé!

UHM Group là tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực tư vấn quản lý, vận hành, setup nhà hàng, quán cafe,... sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình giải quyết các vấn đề khúc mắc một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận thêm các thông tin tư vấn chi tiết.