Setup Xây Dựng Hệ Thống Vận Hành Quản Lý Cho Resort

Setup Xây Dựng Hệ Thống Vận Hành Quản Lý Cho Resort

10.11.2021

Setup Resort là gì? Có cần thiết phải thuê một đơn vị tư vấn setup hay không?,... là những thắc mắc thường gặp của nhiều nhà đầu tư.

Setup Resort là gì? Có cần thiết phải thuê một đơn vị tư vấn setup hay không?,... là những thắc mắc thường gặp của nhiều nhà đầu tư.

Không thể phủ nhận rằng, dịch vụ setup Resort là một trong những giải pháp giúp nhà đầu tư có thể quản lý Resort hiệu quả nhờ vào sự vận hành chuyên nghiệp, trơn tru của các phòng ban. Tuy nhiên, cũng có một số đơn vị đầu tư còn chưa hiểu rõ khái niệm setup Resort là gì và bao gồm những hạng mục công việc nào. Trong bài viết dưới đây, UHM Hotels sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến chủ đề này để mọi người cùng theo dõi.

Setup Resort là gì?

Setup Resort hay các mô hình lưu trú tương tự là hình thức tổ chức và bố trí các công việc liên quan đến những yếu tố mang tính xây dựng thương hiệu (địa điểm, phong cách thiết kế, nội – ngoại thất đi kèm, các dịch vụ tiện ích tích hợp,...). Bên cạnh đó, dịch vụ setup này cũng dành cho những khu nghỉ dưỡng hoạt động lâu năm đang có ý định thay đổi chiến lược hoặc mô hình kinh doanh.

Setup Resort là gì?

Nếu nhà đầu tư hoặc chủ dự án của một khu nghỉ dưỡng mong muốn mô hình lưu trú này được vận hành và phát triển ngày một tốt hơn thì việc lựa chọn đồng hành cùng những công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, triển khai setup nói chung là điều nên cân nhắc.

Vai trò của việc Setup Resort là gì?

Không thể phủ nhận, Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng du lịch lớn nhất trong khu vực, kéo theo sự mở rộng quy mô của những khu nghỉ dưỡng, khách sạn hạng sang nhằm đáp ứng nhu cầu du khách. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thị trường này có sức cạnh tranh tương đối cao. Nếu công ty chủ quản hoặc chủ đầu tư không chú ý đến vấn đề thiết kế, setup mang tính sáng tạo và đổi mới thì rất khó có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

Vai trò của việc Setup Resort là gì?

Vai trò của dịch vụ setup Resort không chỉ là định hướng các hạng mục công việc cho một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này mà còn giúp nhà đầu tư sử dụng nguồn vốn hiệu quả, giảm bớt gánh nặng vận hành, hạn chế rủi ro và đạt đến mục tiêu kinh doanh một cách nhanh nhất. Đồng thời, vai trò của việc setup Resort còn là sự khéo léo lồng ghép những yếu tố mang tính văn hóa đặc trưng tại địa điểm mà khu nghỉ dưỡng tọa lạc, tận dụng đặc sản thiên nhiên một cách độc đáo.

Những hạng mục công việc trong setup Resort

Bên cạnh hiểu được khái niệm và vai trò của việc setup Resort là gì, chủ đầu tư cũng nên nắm được những hạng mục công việc nằm trong setup Resort. UHM Hotels sẽ đề cập một số vấn đề như sau:

  • Thực hiện nghiên cứu, khảo sát, phân tích các vấn đề liên đới để đánh giá thị trường. Dựa vào cơ sở này tiến hành lập phương án kinh doanh trong ngắn hạn, dài hạn;
  • Định hướng các mục tiêu, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu để hoạch định kế hoạch phát triển lâu dài (logo thương hiệu, slogan, trang phục, họa tiết đặc trưng, màu sắc đặc trưng, các kênh thương mại điện tử, các kênh thông tin,...);
  • Tư vấn và xây dựng các kênh Marketing, truyền thông trước – trong và sau giai đoạn khai trương (MKT truyền thống, MKT online trên các nền tảng khác nhau, thiết kế và quản trị website trên website Resort, SEO website để thăng hạng tìm kiếm kiếm trên Google,...);
  • Lập các phương án chuẩn bị tổ chức hoạt động trong giai đoạn tiền khai trương. Dự trù nguồn ngân sách hoạt động trong giai đoạn trước và sau khi chính thức thông báo hoạt động;
  • Tư vấn lựa chọn các nhà cung ứng dịch vụ, trang thiết bị phù hợp với nhu cầu vận hành của khu nghỉ dưỡng;
  • Tiến hành tham khảo và chọn lọc những quy định phù hợp để thành lập quy chế, hướng dẫn các phòng ban thi hành để đảm bảo tiêu chuẩn xếp hạng của khu nghỉ dưỡng (Resort 3 sao – 4 sao – 5 sao);
  • Tuyển dụng, đào tạo nhân sự các cấp cho khu nghỉ dưỡng và đảo bảo các vấn đề chuyên môn của nhân sự có thể đáp ứng tiêu chuẩn xếp hạng của khu nghỉ dưỡng như đã nêu ở trên;
  • Thực hiện chuyển giao quá trình setup khách sạn cho nhà đầu tư, chủ khu nghỉ dưỡng (trong trường hợp hợp đồng chỉ được ký cho giai đoạn setup và khởi tạo khách sạn);
  • Giám sát và quản lý rủi ro theo các mục tiêu đã đề ra trong chiến lược kinh doanh. Bổ sung và nâng cấp chất lượng dịch vụ mang đến cho khách hàng để khẳng định thương hiệu;

Những hạng mục công việc trong setup Resort

Trên thực tế, thời gian quy định cho việc Setup cũng như xây dựng hệ thống vận hành quản lý cho khu nghỉ dưỡng còn tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của chủ đầu tư. Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên cân nhắc việc lựa chọn đơn vị tư vấn setup Resort chuyên nghiệp càng sớm càng tốt vì nó ảnh hưởng đến vấn đến kinh doanh cũng như cung cấp dịch vụ cho du khách khi Resort đã đi vào hoạt động.

Tại sao nên thuê công ty chuyên setup Resort để hỗ trợ tư vấn?

Đây là câu hỏi mà không ít nhà đầu tư đã đặt ra vì họ quan ngại vấn đề tài chính. Thực sự việc đầu tư xây dựng – thiết kế Resort nói chung đã “ngốn” không ít vốn của các đơn vị/cá nhân nắm vai trò chủ quản. Tuy nhiên, như chúng tôi đã đề cập ở trên, vấn đề setup khu nghỉ dưỡng cũng có tầm quan trọng tương đương với việc xây dựng và thiết kế. Nếu như chỉ chú ý đến việc đầu tư cơ sở vật chất mà không được chăm chút kỹ lưỡng về chất lượng dịch vụ thì khu nghỉ dưỡng cũng khó có khả năng cạnh tranh trong phân khúc thị trường.

Tại sao nên thuê công ty chuyên setup Resort để hỗ trợ tư vấn?

Việc thuê đơn vị chuyên khởi tạo, tư vấn tổ chức khu nghỉ dưỡng để hỗ trợ tư vấn là điều chứng minh rằng chủ đầu tư hiểu rõ tầm quan trọng của setup Resort là gì và mục đích đầu tư vào setup sẽ mang đến những giá trị như thế nào. Khu nghỉ dưỡng nói riêng và các mô hình lưu trú nói chung nếu được một đơn vị có kinh nghiệm tư vấn và hỗ trợ triển khai thì có thể sử dụng tối đa các tiện ích bổ trợ dịch vụ trong khuôn viên (hệ thống ánh sáng, không gian, nội thất,...) và tiết kiệm khá nhiều tài nguyên. Điều này còn có thể tạo nên sự thống nhất nhưng không kém phần ấn tượng cho khu vực Resort. Bên cạnh đó, setup Resort liên đới đến rất nhiều vấn đề khác nhau, nhà đầu tư có thể tiết kiệm được cả thời gian khi không cần tự mình xử lý nhiều công việc như vậy.

UHM Hotels – Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup Resort hàng đầu tại nước ta

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn khởi tạo giai đoạn đầu của các khách sạn, Resort cao cấp trong và ngoài nước, UHM Hotels là một cái tên sáng giá được nhiều đối tác lớn tin tưởng lựa chọn.  Trong thời điểm hiện tại, UHM Hotels đã và đang nỗ lực rất nhiều trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp ở bước đầu setup khu nghỉ dưỡng bằng chính kinh nghiệm và nguồn nhân lực tài năng của mình.

UHM Hotels – Đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ setup Resort hàng đầu tại nước ta

Chúng tôi mang đến cho khách hàng bảng quy trình setup Resort rõ ràng bao gồm các bước từ trao đổi, thỏa thuận, ký hợp đồng đến thực hiện những khâu trong nội dung setup theo nhu cầu của khách hàng để khu nghỉ dưỡng có thể đi vào hoạt động. Trong quá trình trao đổi, thực hiện khởi tạo, bên đối tác hoàn toàn có thể đưa ra các ý kiến nhận xét, đóng góp hoặc đề xuất giải pháp để hoàn thiện công việc một cách tốt nhất. Tất cả mọi chi phí đều sẽ được báo cáo và lập biên bản tài chính rõ ràng để cả 2 bên cùng theo dõi.

Qua bài viết trên đây, có thể mọi người đã ít nhiều hình dung được những vấn đề liên quan đến setup Resort là gì. Nếu quý khách hàng có nhu cầu tư vấn cụ thể hơn, vui lòng liên hệ Hotline của UHM Hotels: 0983 872727 để được hỗ trợ nhanh chóng.