UHM Group cùng doanh nghiệp giải bài toán “Quản trị Khách sạn - Du lịch”

UHM Group cùng doanh nghiệp giải bài toán “Quản trị Khách sạn - Du lịch”

19.12.2019

Mười năm phát triển bùng nổ của du lịch Việt, cũng là mười năm ngành Quản trị Du lịch - Khách sạn định hình và nổi lên như một mảnh đất đầy cơ hội để các doanh nghiệp, các bạn trẻ khai phá, chinh phục. Tuy không mới, nhưng để hiểu đúng và đủ nhất về ngành tại Việt Nam, chúng ta sẽ nói về UHM Group - Tập đoàn Quản lý Khách sạn Quốc tế đang được các giới đầu tư, chủ khách sạn quan tâm.

UHM Group - khó khăn trên con đường định nghĩa “Quản trị Du lịch Khách sạn” cho doanh nghiệp Việt

Đầu những năm 2000, khi các chủ doanh nghiệp, chủ đầu tư khách sạn, resort, khu du lịch Việt còn khá mơ hồ với khái niệm chuyển giao dự án của mình cho một đơn vị Quản lý, thì UHM Group đã nhìn thấy những nguy cơ từ việc “ăn mòn hệ thống” đối với bất cứ một dự án du lịch - nghỉ dưỡng nào cũng có thể gặp phải sau một quá trình hoạt động, nhất là hoạt động mà không cải tiến. Đó chính là những vấn đề như: thiếu hụt tài chính, nhân sự không đảm bảo, quy trình lỏng lẻo, doanh thu không ổn định, Marketing thiếu hiệu quả,... Nhưng rồi với cái nhìn của người tiên phong, UHM Group cũng đã nhìn thấy cơ hội rộng mở từ lĩnh vực này dành cho doanh nghiệp của mình.

UHM Group lúc này là Tập đoàn tập hợp đội ngũ chuyên gia từ nhiều quốc gia, nhiều mảng của du lịch như: kiến trúc, nhân sự, ẩm thực, an ninh, đào tạo, kỹ thuật với khát khao “tạo nên những thương hiệu mạnh” bắt đầu những hợp đồng đầu tiên tại Việt Nam với các chủ doanh nghiệp - đối tác lớn.

Những khó khăn rõ nét nhất đến từ việc Tái cấu trúc một dự án từ cốt lõi, làm thế nào để thay đổi “lối mòn” quy trình đã vận hành qua nhiều năm, từng bước tái xây dựng, cải tiến và đưa bộ máy gần 500 nhân sự hoạt động trơn tru,... là cả một thách thức lớn. Tuy nhiên “quả ngọt” đến khi dự án giảm được 30% chi phí vận hành, doanh thu tăng thêm 80% đã giúp UHM Group ngày càng hiểu rõ về thị trường, văn hoá Việt Nam, đồng thời cũng dần hình thành khái niệm hợp tác cùng Đơn vị Quản lý cho các doanh nghiệp, chủ đầu tư.

Hiểu văn hoá là nền tảng để hiểu thương hiệu

Không đi theo cơ cấu dịch vụ “Quản trị Khách sạn” đơn thuần như các đơn vị Quản lý Khách sạn Quốc tế khác, UHM Group điều chỉnh dịch vụ với ba mảng chính, phù hợp với thị trường Việt: Tư vấn khởi tạo, Quản lý vận hành và Tái cấu trúc.

UHM Group lựa chọn ba nhóm dịch vụ này bởi khác với các quốc gia phát triển như Việt Nam, thời điểm lựa chọn một đơn vị Quản lý của các doanh nghiệp thường muộn hơn, có thể là sau khi đã lên toàn bộ ý tưởng hoặc ngay cả khi dự án đã đưa vào hoạt động một thời gian.

Bằng việc phân bổ các chuyên gia dự án tại các vùng miền khác nhau, nắm rõ về cơ cấu dân số, xã hội, chính trị, kinh tế, văn hoá của từng vùng miền, UHM Group nhanh chóng nắm rõ về dự án, điều chỉnh các chiến lược kinh doanh, tạo nên tệp khách hàng phù hợp.

uhm va bai toan quan tri khach san
Bản đồ dự án đang ngày một mở rộng của UHM Group

Đơn cử như với dự án Hồng Vận Grand Hotel, khách sạn 5 sao với lịch sử 12 năm phát triển, toạ lạc tại vị trí đắc địa nhất thành phố Móng Cái, Quảng Ninh, với quy trình vận hành cũ hơn một thập kỷ, UHM Group đã dành thời gian tìm hiểu về văn hoá đặc biệt tại khu cửa ngõ biên giới này để chọn ra quy trình vận hành, nhân sự, chiến lược kinh doanh và truyền thông phù hợp nhất. Chỉ sau hơn một năm đồng hành, dự án đã có thể tự vận hành, đem lại doanh thu, thu hút khách hàng quy mô lớn hơn và duy trì tính bền vững.

Lớn mạnh tại thị trường Việt Nam

Không chỉ riêng mảng Khách sạn - Resort, thương hiệu UHM Group còn vận hành quản lý trung tâm giải trí, dịch vụ, nhà hàng, cafe, trung tâm vui chơi. Thương hiệu đứng sau sự thành công của hàng loạt dự án nghỉ dưỡng cao cấp như UHM Luxury Resort & Villas Bình Châu - Vũng Tàu với quy mô hơn 27ha, Sunset Sanato Resort & Villas ở Phú Quốc, The Long Hải Beach Resort - dự án ứng dụng công nghệ 4.0 đầu tiên ở nước ta,…

uhm va bai toan quan tri khach san

Manoir Des Art - biểu tượng Pháp tại trái tim thành phố Hải Phòng

Những “quả ngọt” gặt hái được trên chặng đường 10 năm của UHM Group là bằng chứng cho một nền móng vững chắc với tiềm lực tài chính, đội ngũ cốt cán mạnh mẽ.Với bản đồ dự án đang ngày càng được mở rộng – 40 dự án tái cấu trúc và quản trị các chuỗi nhà hàng, khách sạn cao cấp với vốn đầu tư cao, Tập đoàn UHM chính là câu trả lời thuyết phục cho những băn khoăn mà các doanh nghiệp Việt luôn trăn trở: Vì sao phải cần một đơn vị khác quản lý “đứa con tinh thần” của mình?

uhm va bai toan quan tri khach san

Sunset Sanato Resort & Villas - Nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất

6300 cơ hội việc làm mỗi năm tại Tập đoàn UHM

Ngoài các chi nhánh tại Mỹ, Ấn Độ, Australia, Singapore, UHM Group cũng đang mở rộng tại Việt Nam với hai văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Đà Nẵng.

Hệ sinh thái thương hiệu UHM cũng đang “lấy đà” từ thành công dự án để cho ra đời hơn 20 thương hiệu - công ty con trong mảng Thương mại - dịch vụ, cung cấp trọn gói dịch vụ mà một doanh nghiệp, dự án cần. Đơn cử là những công ty con chuyên biệt như UHM Entertainment chuyên về truyền thông, marketing, xây dựng thương hiệu; UHM Academy để Đào tạo, phát triển nhân lực chuyên sâu cho ngành; UHM Jobs chuyên về tuyển dụng nhân lực cũng ngày càng mở rộng hệ thống việc làm mà Tập đoàn cung cấp, tăng lên con số 6300 việc làm mỗi năm.

Đồng hành cùng Việt Nam, UHM Group đã và đang khẳng định những giá trị rõ nét nhất mà một doanh nghiệp, dự án cần để đảm bảo tính bền vững, yên tâm phát triển nhờ nền móng vững chắc và dịch vụ chuyên nghiệp. Từ đó, UHM Group đã góp phần kiến thiết nên một định nghĩa rõ ràng và sâu sắc nhất về ngành Quản trị Khách sạn - Du lịch tại thị trường Việt Nam.

UHM Group - Universal Hospitality Management

  • Website chính thức: www.uhmhotels.com/
  • Trang thông tin tuyển dụng: www.fb.com/TuyendungUHMGROUP