3 Yếu Tố Để Vận Hành Một Thương Hiệu Khách Sạn Thành Công

3 Yếu Tố Để Vận Hành Một Thương Hiệu Khách Sạn Thành Công

28.12.2021

Vận hành thương hiệu khách sạn hiệu quả là một hạng mục công việc cần quan tâm sau khi đã xây dựng thương hiệu cho cơ sở lưu trú.

Vận hành thương hiệu khách sạn hiệu quả là một hạng mục công việc cần quan tâm sau khi đã xây dựng thương hiệu cho cơ sở lưu trú.

Việc xây dựng và vận hành thương hiệu trên thực tế chưa bao giờ là một việc dễ dàng trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào, bao gồm cả mảng khách sạn. Để mang đến sự thành công cho một thương hiệu đòi hỏi cả hiệu quả trong cả chiến lược ngắn hạn lẫn chiến lược dài hạn. Khi vận hành thương hiệu khách sạn ổn định thì lợi ích mang lại là vô cùng hấp dẫn, chẳng hạn như cải thiện doanh số, phát triển quy mô, phát huy danh tiếng,... Trong bài viết dưới đây, UHM Hotels sẽ đề cập đến các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình này mà các đơn vị vận hành cần lưu ý.

Thương hiệu khách sạn là gì?

Thương hiệu khách sạn được hiểu là hình ảnh mà khách du lịch, những ai có nhu cầu sử dụng dịch vụ lưu trú thường sẽ nghĩ đến mỗi khi muốn dành thời gian đi du lịch, nghỉ dưỡng ở khu vực nào đó mà đơn vị khách sạn có cơ sở phục vụ. Việc xây dựng cũng như vận hành thương hiệu khách sạn chính vì thế đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá và giới thiệu khách sạn đến du khách. Điều này cũng góp phần tạo niềm tin cho những khách hàng chưa có cơ hội biết đến tên tuổi của khách sạn.

Thương hiệu khách sạn là gì?

Đồng thời, khi thương hiệu khách sạn đã được tạo dựng ổn định và ngày càng lớn mạnh thì đương nhiên cũng sẽ giúp đơn vị chủ quản có nhiều phương án kinh doanh mang tính cạnh tranh hơn so với các đối thủ cùng khu vực. Chẳng hạn như khi chúng ta muốn đi du lịch đến một địa điểm nào đó, chúng ta sẽ cố liên tưởng đến những cơ sở lưu trú nổi tiếng đã từng đến, đã từng nghe nhắc tới, đã được bạn bè giới thiệu, đã thấy đâu đó trên các trang mạng xã hội,... và sau đó mới tìm hiểu từng khách sạn. Điều này có nghĩa là khi một thương hiệu khách sạn đã ghi được dấu ấn một phần nào đó đối với khách hàng, còn việc chuyển đổi từ trạng thái suy nghĩ đến hành vi mua hàng, cụ thể ở đây việc đặt phòng khách sạn thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

3 yếu tố để vận hành thương hiệu khách sạn thành công

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mang đặc trưng khách sạn

Như chúng tôi có đề cập trong bài viết về xây dựng thương hiệu khách sạn trước đó, bộ nhận diện thương hiệu nhất quán và chuyên nghiệp bao gồm các yếu tố như tên thường hiệu, Logo, Slogan, phối màu nhận diện thương hiệu, Master Brand Format (mẫu định dạng chuẩn) và Brand Tyface (kiểu chữ thương hiệu),... đều đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mang đặc trưng khách sạn đóng vai trò vô cùng quan trọng

Mục đích chính là phục vụ cho khả năng nhận dạng của thương hiệu dù xuất hiện ở bất cứ hoàn cảnh nào. Chẳng hạn như khi sử dụng cho mục đích quảng cáo trực tuyến, quảng cáo  ngoài trời hoặc một số tài liệu thuộc quyền sở hữu của thương hiệu. Điều này đảm bảo khách hàng có thể nhận diện thương hiệu của bạn ở bất cứ hình thức nào.

Thực hiện quảng bá hình ảnh thương hiệu trên công cụ tìm kiếm

Chiến dịch Pay Per Click PPC là một trong những giải pháp nên sử dụng để vận hành thương hiệu khách sạn trên các nền tảng Internet, cụ thể là Google AdWords và các công cụ tìm kiếm khác như Yahoo hay Bing. Khi lựa chọn cách thức này, đơn vị chủ quản sẽ có thể tạo ra lưu lượng truy cập chất lượng và có thể cải thiện thứ bậc tiền kiếm trên các trang tìm kiếm chính cho từ khóa mà du khách quan tâm. Điều này ảnh hưởng không chỉ đến giá trị ngắn hạn mà còn cả dài hạn của các chiến dịch chung của doanh nghiệp.

Nếu lượng thông tin (về cả tin tức lẫn hình ảnh) thu hút được khách hàng, có thể đáp ứng được những điều mà họ đang cần thì khả năng cao họ sẽ đặt phòng ngay

Các chuyên trang nghiên cứu về công cụ tìm kiếm đã chỉ ra rằng khi từ khóa có gắn thương hiệu thì có nghĩa là khách hàng sẽ được kiểm soát để đến đúng trang đích truy cập. Việc điều hướng mọi người có thể dễ dàng hơn bằng cách này, qua đó, việc truyền đạt thông tin hay thông điệp nào đó cũng được cho là hiệu quả hơn. Đồng thời, theo báo cáo của Google thì số lần nhấp chuột từ các tìm kiếm các thương hiệu có tỷ lệ chuyển đổi gấp đôi so với những từ khóa chung chung. Khách hàng sẽ có xu hướng tìm kiếm “khách sạn + thương hiệu khách sạn” hoặc chỉ mỗi thương hiệu khách sạn thì thực sự họ có nhu cầu sử dụng dịch vụ tại đây.

Trong trường hợp thương hiệu của bạn có thể đảm bảo vị trí dẫn đầu trên các danh mục tìm kiếm thì khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận thông tin từ thương hiệu. Nếu lượng thông tin (về cả tin tức lẫn hình ảnh) thu hút được khách hàng, có thể đáp ứng được những điều mà họ đang cần thì khả năng cao họ sẽ đặt phòng ngay tại Website, booking qua Hotline khách sạn hay các trang web booking online khác. Đó là còn chưa kể đến các đối tác là kênh OTA - Online Travel Agent cũng sẽ quảng cáo trên thương hiệu của khách sạn để đẩy thứ hạng tìm kiếm của họ lên càng cao càng tốt.

Hãy cân nhắc đầu tư hợp lý vào giải pháp PPC!

Trên thực tế, các đối thủ hoàn toàn có thể cùng xuất hiện trên danh mục kết quả tìm kiếm nếu họ đang vận hành thương hiệu khách sạn bởi PPC một cách hợp lý. Do vậy, đơn vị chủ quản cần hết sức chú ý đến các mô thức này.

Sử dụng phương thức truyền miệng

Không phải tự nhiên mà chúng tôi lại đưa phương thức truyền miệng và top 3 những yếu tố liên quan đến cách vận hành thương hiệu khách sạn tối ưu. Trên thực tế đây là một trong những “lối” Marketing hình thành lâu đời nhất trong tất cả công cụ truyền thông. Và cho đến hiện tại, nó vẫn mang ý nghĩa vô cùng lớn đối với một thương hiệu muốn phát triển lớn mạnh dù công nghệ có thể hỗ trợ con người kết nối trực tuyến một cách nhanh chóng.

Sử dụng phương thức truyền miệng

Ví dụ như một khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn của bạn và cảm thấy tốt, họ chia sẻ lại với bạn bè đồng nghiệp và khuyên mọi người cân nhắc thử địa điểm này. Điều này sẽ giúp mọi người tin tưởng hơn thay vì là xem quảng cáo của khách sạn. Cùng với việc tập trung vào các yếu tố trên đây, đơn vị chủ quản cũng nên đảm bảo sự hiện diện của thương hiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội nói chung và đảm bảo nhân viên khách sạn cũng tham gia tích cực vào quá trình vận hành này.

Làm sao để đo lường mức độ nhận biết thương hiệu khách sạn?

Dưới đây là một số cách thức có thể hỗ trợ đơn vị chủ quản đo lường mức độ nhận biết thương hiệu, từ đó cân nhắc xem cách vận hành thương hiệu khách sạn đang áp dụng có thực sự tốt hay chưa. Cụ thể là:

  • Các công cụ theo dõi trên các tài khoản mạng xã hội: nó cho phép đơn vị chủ quản có thể hình dung được đã có những ai đề cập đến thương hiệu của khách sạn trên mạng xã hội rộng lớn kia. Bạn có thể đo lường được mức độ tiêu cực, tích cực của những người đã dùng MXH.
  • Đánh giá khách hàng trên các nền tảng khác: cụ thể là Website của khách sạn (hiện tại đều đã phát triển phần mềm theo dõi và review để giúp đơn vị vận hành kiểm soát mọi thứ nhanh chóng và đơn giản hơn. Các phần mềm hoàn toàn có thể tổng hợp và giám sát các đánh giá một cách chuyên nghiệp nhất để bạn có thể cân nhắc về những điều mà khách hàng đang bàn luận về thương hiệu. Thậm chí các thương hiệu khách sạn lớn còn có thể thực hiện nghiên cứu thị trường để tự đánh giá.

Làm sao để đo lường mức độ nhận biết thương hiệu khách sạn?

Trên đây là một số thông tin hữu ích cho quá trình vận hành thương hiệu khách sạn mà các đơn vị chủ quản nên cân nhắc. Hãy chú ý đến chất lượng dịch vụ và làm hài lòng khách hàng của mình càng nhiều càng tốt!