Chiến Lược Xây Dựng Thương Hiệu Khách Sạn, Resort Chuyên Nghiệp

Chiến Lược Xây Dựng Thương Hiệu Khách Sạn, Resort Chuyên Nghiệp

27.12.2021

Xây dựng thương hiệu khách sạn, resort đóng là một trong những hoạt động đóng vai trò then chốt trong chiến lược phát triển và mở rộng quy mô toàn diện của các mô hình này.

Xây dựng thương hiệu khách sạn, resort đóng là một trong những hoạt động đóng vai trò then chốt trong chiến lược phát triển và mở rộng quy mô toàn diện của các mô hình này.

Xây dựng và củng cố thương hiệu luôn được đề cập đến như một vấn đề mang tính sống còn với tất cả mọi doanh nghiệp hiện nay, kể cả mảng kinh doanh khách sạn – resort. Để hoàn thiện được mục tiêu này, các đơn vị chủ quản cần có một bản chiến lược cụ thể được nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm mang đến hiệu quả tối ưu. Trong bài viết dưới đây, UHM Hotels sẽ đề cập một số thông tin đến chủ để xây dựng thương hiệu khách sạn, resort để mọi người có thể tham khảo.

Chiến lược xây dựng thương hiệu khách sạn là gì?

Chiến lược nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu trong ngành kinh doanh khách sạn, resort là một loạt những kế hoạch chi tiết được đề ra dựa trên bảng phân tích hồ sơ năng lực, điểm mạnh – điểm yếu, mục tiêu của một cơ sở lưu trú. Mục đích của quá trình này chính là thúc đẩy sự thu hút của thương hiệu khách sạn, từ đó tạo được uy tín và ấn tượng đẹp để khách hàng biết đến nhiều hơn. Cuối cùng là cải thiện khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, mang lại doanh số cao hơn cho khách sạn.

Chiến lược xây dựng thương hiệu khách sạn là gì?

Tuy rằng xây dựng thương hiệu khách sạn là điều cần làm nhưng đây cũng không phải là một việc dễ dàng. Nó đòi hỏi cả chiến lược ngắn hạn lẫn dài hạn, được đầu tư cả nguồn vốn và công sức. Để thực sự nhận lại “quả ngọt” từ quá trình này, có thể các đơn vị chủ quản mới thử sức tại thị trường kinh doanh mô hình lưu trú cần kiên nhẫn đến vài năm.

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu khách sạn

Khi sở hữu hệ thống nhận diện thương hiệu khách sạn, resort có đầu tư và chuyên nghiệp, cơ sở lưu trú có thể thu về những lợi ích như sau:

  • Tạo sự hấp dẫn và nổi bật: khách hàng sẽ ấn tượng với những cơ sở lưu trú có bộ nhận diện thuyết phục và hấp dẫn, nhất là đối với những khách sạn và resort cao cấp;
  • Dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng: khi có được một độ phủ nhất định trên thị trường với thương hiệu của mình được xem là một sự thành công của quá trình xây dựng thương hiệu khách sạn. Lúc này, đơn vị chịu trách nhiệm quản lý dự án chiến lược sẽ có được những tài liệu, con số,... về hành vi khách hàng. Và chúng sẽ trở thành nền tảng để thực hiện chiến lược kinh doanh hiệu quả;
  • Giúp tăng khả năng đàm phán với đối tác: những khách sạn sở hữu độ nhận diện thương hiệu tốt sẽ có lợi thế trong khi thương lượng với các bên đối tác, các đơn vị cung ứng, các kênh phân phối,.... về giá thanh toán, hình thức cung cấp nói chung;
  • Tiết kiệm chi phí quảng bá hình ảnh sau đó: chi trả một khoản tương đối lớn để xây dựng thương hiệu cho khách sạn sẽ là một đối pháp tốt để tối ưu chi phí quảng cáo sau này. Khi khách hàng đã biết đến và theo dõi khách sạn của bạn khá nhiều qua nhận diện thương hiệu, bạn chỉ cần liên tục cập nhật thông tin – dịch vụ - chương trình khuyến mãi,... mà không cần phải quảng cáo quá nhiều;

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu khách sạn là gì?

Những vấn đề cần chú ý khi thực hiện xây dựng thương hiệu khách sạn

Dưới đây là một số vấn đề cần chú ý khi xây dựng thương hiệu khách sạn mà các đơn vị chủ quản cần chú ý:

Xác định giá trị cốt lõi của khách sạn

Như chúng tôi đã đề cập, việc xây dựng – củng cố - phát triển thương hiệu là quá trình mang tính bền vững, lâu dài. Vì thế, chủ doanh nghiệp khách sạn cần nhận định rõ về giá trị cốt lõi, định hướng phát triển của khách sạn là gì.

Thiết lập triết lý thương hiệu

Các doanh nghiệp nói chung và các khách sạn – resort nói riêng khi hoạt động đều cần có triết lý kinh doanh của mình. Triết lý thương hiệu được thể hiện cụ qua việc tầm nhìn của khách sạn đó như thế nào. Tầm nhìn được đánh giá là phù hợp khi có tính khả thi, hướng đến giá trị tốt đẹp và truyền được cảm hứng cho mọi người.

Tầm nhìn được đánh giá là phù hợp khi có tính khả thi, hướng đến giá trị tốt đẹp và truyền được cảm hứng cho mọi người

Tìm hiểu về khách hàng mục tiêu

Đơn vị chịu trách nhiệm lên kế hoạch xây dựng thương hiệu khách sạn cần nghiên cứu kỹ về khách hàng mục tiêu, sở thích, nhu cầu, thị hiếu, lối sinh hoạt,... của họ. Bộ nhận diện cần phải được triển khai sao cho phù hợp và dễ gây ấn tượng tốt với họ nhất.

Cân nhắc sự đồng bộ và chuyên nghiệp

Dù là khách sạn nhỏ hay một resort hạng sang thì việc đồng bộ và chuyên nghiệp trong tất cả hoạt động sẽ giúp cho hệ thống nhận diện thương hiệu tạo ra được hiệu ứng tốt hơn. Điều này chắc chắn sẽ ghi điểm được với khách hàng.

Đồng bộ và chuyên nghiệp trong tất cả hoạt động sẽ giúp cho hệ thống nhận diện thương hiệu tạo ra được hiệu ứng tốt hơn

Xây dựng thương hiệu khách sạn cần thực hiện những gì?

Trên thực tế, mỗi khách sạn hay resort đều có thương hiệu riêng và cách thực hiện xây dựng chiến lược cũng khác nhau để đạt được mục tiêu cuối cùng. Vậy để xây dựng thương hiệu khách sạn hiệu quả và thành công thì cần thực hiện những công việc nào?

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thể hiện văn hóa riêng của khách sạn

Khách sạn, resort cũng giống như bất cứ doanh nghiệp nào, bộ nhận diện thương hiệu là một trong những yếu tố đầu tiên trong chiến lược xây dựng tên tuổi thương hiệu. Trong bộ nhận diện thương hiệu sẽ có các danh mục cần chuẩn bị chỉnh chu như sau:

  • Các yếu tố cơ bản: Tên thương hiệu, Logo, Slogan;
  • Nhận diện văn phòng: Danh thiếp, hóa đơn, phong bì, con dấu, đồng phục nhân viên văn phòng,...;
  • Nhận diện khách sạn: phong cách thiết kế chung, đồ đạc nội thất, hình thức bản chỉ dẫn, các sản phẩm trong nhà hàng khách sạn (ly, cốc, bát, đĩa, thìa, giấy ăn,..) và phòng của khách sạn đều được in logo (ga trải giường, vỏ gối, khăn tắm,...);
  • Các ấn phẩm Marketing: Profile, Brochure, Catalogue, Poster quảng cáo, mẫu email Marketing khách sạn,... đều có một chung một mẫu thiết kế, đảm bảo tính nhất quán.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thể hiện văn hóa riêng của khách sạn

Thiết kế website chính thống cho khách sạn

Đây được xem là “bộ mặt” của khách sạn khi mở rộng hoạt động trên nền tảng Internet. Những thông tin chính về khách sạn cũng như hình ảnh về dịch vụ phòng và các tiện ích đi kèm sẽ được thể hiện toàn bộ trên website. Điều này sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng về thương hiệu đẳng cấp của khách sạn. Ngoài ra, khách sạn cũng có thể lựa chọn hình thức chạy quảng cáo Google Ads để cải thiện thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm Google. Từ đó, có thể quảng bá hình ảnh thương hiệu khách sạn và xa hơn nữa là tham gia vào thị trường cạnh tranh khốc liệt này với tiềm năng tốt nhất.

Quảng bá hình ảnh khách sạn thông qua các trang mạng xã hội

Xây dựng thương hiệu khách sạn thực sự không thể bỏ qua các kênh mạng xã hội vì đây được đánh giá là mảnh đất “màu mỡ” để quảng bá hình ảnh. Khách sạn có thể xây dựng các tài khoản trên Facebook, Instagram,... để tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng nhiều hơn. Đồng thời, nếu kinh phí cho phép, khách sạn cũng có thể thực hiện hợp tác với những người nổi tiếng trên các kênh này để khuếch đại truyền thông và thu hút nhiều lượt tìm kiếm hơn từ cộng đồng mạng.

Quảng bá hình ảnh khách sạn thông qua các trang mạng xã hội

Thực hiện quảng bá qua hình thức Email Marketing

Hình thức này không quá xa lạ với nhiều người, tuy nhiên với mảng kinh doanh khách sạn – resort thì nó lại đặc biệt hiệu quả. Với nguồn dữ liệu khách hàng có sẵn, khách sạn có thể giới thiệu với các đối tác về dịch vụ - sản phẩm hoặc bất cứ thông tin khác của mình. Trên thực tế, nếu tiếp cận thành công một doanh nghiệp nào đó đang có nhu cầu tổ chức nghỉ dưỡng, du lịch cho nhân viên thì có thể 2 bên sẽ có cơ hội hợp tác!

Trên đây là một vài thông tin liên quan đến chiến lược xây dựng thương hiệu khách sạnUHM Hotels đã giới thiệu với mọi người. Nếu cần hỗ trợ thêm về vấn đề này, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0983 872727 để được tư vấn.