Phương Pháp Quản Lý Nhân Sự Và Vận Hành Resort Tối Ưu

Phương Pháp Quản Lý Nhân Sự Và Vận Hành Resort Tối Ưu

03.12.2021

Trên thực tế, việc quản lý vận hành resort tối ưu và hiệu quả phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố con người, tức nhân sự của tổ chức – doanh nghiệp đó.

Trên thực tế, việc quản lý vận hành resort tối ưu và hiệu quả phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố con người, tức nhân sự của tổ chức – doanh nghiệp đó.

Quản lý vận hành resort tối ưu và hiệu quả chắc chắn là mong muốn của tất cả các nhà đầu tư trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, điều này cũng không đơn giản và dễ dàng, nhất là trong giai đoạn mà ngành du lịch – lữ hành cùng các phân ngành liên quan đang phải đối diện với nhiều thách thức. Trong bài viết dưới đây, UHM Hotels sẽ đề cập đến các phương pháp quản lý nhân sự và vận hành Resort một cách tối ưu để mọi người cùng theo dõi.

Quản lý vận hành resort tối ưu và hiệu quả chắc chắn là mong muốn của tất cả các nhà đầu tư trong lĩnh vực này

Quản trị nhân sự trong khách sạn là gì?

Quản lý nhân sự khách sạn được hiểu là chuỗi các hoạt động từ mô phỏng công việc, thu hút tuyển dụng cho đến đào tạo, đánh giá và tổ chức lao động theo một quy chuẩn nhất định. Công tác quản trị nhân sự nếu hoạt động tốt sẽ trở thành bước tạo tiền đề cho khách sạn hoạt động hiệu quả và ổn định. Từ đó tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp và nhà đầu tư nói chung.

Quản trị nhân sự trong khách sạn là gì?

Một khách sạn, Resort có thể tự đào tạo đội ngũ nhân sự theo tiêu chuẩn của mình hoặc tìm đến những những công ty có chuyên môn về lĩnh vực này để được hỗ trợ bước đầu để đảm bảo chất lượng nhân viên. Song, bản thân doanh nghiệp hoạt động trong mảng khách sạn, Resort cũng cần phải có một số kiến thức nền tảng để tự tin hơn khi điều hành khu vực lưu trú và cả bộ phận nhân sự.

Một số điểm đặc thù của hình thức kinh doanh khách sạn, Resort nên lưu ý

Dưới đây là một số vấn đề đặc trưng của ngành nhà hàng khách sạn mà những ai đang làm trong ngành, dù bất cứ vị trí nào cũng nên dành thời gian tham khảo. Đây cũng được xem như là những kiến thức cơ bản để bạn hiểu được bản chất ngành nghề và có thể đưa ra hướng quản lý vận hành Resort tối ưu và hiệu quả. Cụ thể như sau:

  • Tốc độ tăng trưởng của ngành tại địa phương phụ thuộc vào tài nguyên du lịch: khách hàng của chuỗi mô hình lưu trú này phần lớn là khách du lịch có mong muốn tìm hiểu cảnh đẹp, danh lam thắng cảnh tại khu vực đó.
  • Mức đầu tư cao (tiền, tài sản, nguồn lực,...) ngay từ ban đầu: kinh doanh nhà hàng khách sạn trên thực tế đòi hỏi một mức vốn khá cao để trang trải tất cả các chi phí như thuê mặt bằng, xây dựng, thiết kế, trang thiết bị, lương nhân viên,...
  • Sử dụng nguồn lao động trực tiếp: bạn cần phải huy động được một lực lượng đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn tốt, được đào tạo bài bản, thái độ nhiệt tình, tinh tế và có thể xử lý được tình huống. Về bài toán nhân sự, chúng tôi sẽ đề cập cụ thể trong phần tiếp theo.
  • Tính thời vụ: hoạt động của nhà hàng – khách sạn – Resort được đánh giá là có quan hệ mật thiết với ngành du lịch. Vậy nên cả 2 đều mang tính thời vụ như nhau và sở hữu mùa cao điểm – mùa thấp điểm. Việc phân bổ hợp lý giữa hai thời điểm này sẽ mang đến nhiều lợi ích cho chủ đầu tư.
  • Có khả năng bị chi phối bởi các quy luật thông thường: quy luật tự nhiên, quy luật kinh tế - xã hội, quy luật tâm lý,...
  • Không thể hoạt động ổn định nếu không có sự hỗ trợ từ công nghệ: để thực hiện quản lý vận hành Resort tối ưu và hiệu quả thì không thể không nhờ sự giúp sức từ công nghệ. Chẳng hạn như các hạng mục công việc như quản lý các chuỗi, xử lý đơn đặt phòng, quản lý công việc của nhân viên,... đều cần phải có các trang thiết bị để hỗ trợ giải quyết để tiết kiệm thời gian và cả công sức.

 

Một số điểm đặc thù của hình thức kinh doanh khách sạn, Resort nên lưu ý

Một số phương pháp quản lý vận hành Resort tối ưu và hiệu quả

Điều phối và phân bổ nhân sự theo mùa cao điểm -  thấp điểm

Mỗi một điểm du lịch, tùy vào thời điểm trong năm mà sẽ có mùa cao điểm – thấp điểm khác nhau. Trong những mùa du lịch thấp điểm, lượng khách đổ về địa phương với mục đích thăm thú cảnh đẹp hoặc tham gia các hoạt động văn hóa sẽ không cao, tức là nhu cầu khách đi du lịch sẽ tương đối giảm. Nếu giữ nguyên số nhân viên sẽ dẫn đến tình trạng thừa lao động và gây ảnh hưởng không tốt đến doanh thu.

Do vậy, bài toán nhân sự đầu tiên cần phải cân nhắc chính là số lượng nhân viên trong khách sạn, Resort nói chung. Chủ đầu tư nên tuyển một số nhân viên chủ chốt, làm việc xuyên suốt tại khách sạn, còn mùa cao điểm chỉ cần tuyển thêm một số nhân viên thời vụ là có thể hỗ trợ đội ngũ chính.

Bài toán nhân sự đầu tiên cần phải cân nhắc chính là số lượng nhân viên trong khách sạn, Resort nói chung

Tối ưu hóa các kênh OTAs và các đại lý du lịch địa phương

Một số kênh OTAs uy tín được nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn tin tưởng có thể kể đến là Expedia, Booking.com, Agoda,... Các kênh này đã hình thành một mạng lưới tiếp thị quy mô lớn để hỗ trợ việc bán phòng cho Resort, khách sạn; từ đó giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng hơn với cơ sở lưu trú mong muốn. Nếu một Resort, khách sạn có thể tối ưu hóa vị trí trên các kênh này thì sẽ có khả năng tạo ra “điểm chạm” với khách hàng tiềm năng.

Các kênh OTAs đã hình thành một mạng lưới tiếp thị quy mô lớn để hỗ trợ việc bán phòng cho Resort, khách sạn; từ đó giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng hơn với cơ sở lưu trú mong muốn

Bên cạnh đó, việc tạo ra các mối quan hệ tốt với các công ty, đại lý du lịch chuyên nghiệp thì có thể nhận được một nguồn khách quen và tương đối ổn định. Trong một thời gian ngắn, phòng khách sạn, Resort có thể được thuê nhanh chóng.

Cải thiện hệ thống trang thiết bị máy móc

Để có thể đáp ứng tối đa của khách hàng, các Resort lớn và có tên tuổi luôn đặt nhiều tâm huyết trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng và trang thiết bị. Chẳng hạn như hệ thống máy chủ, máy trạm, hệ thống camera, phần mềm quản lý khách sạn,... là những yếu cần được quan tâm. Và chỉ khi tất cả các hệ thống này được nâng cấp để hoạt động ổn định, đồng bộ thì mới được xem là cách quản lý vận hành Resort tối ưu và hiệu quả.

Vấn đề liên quan đến an toàn dữ liệu

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn hay Resort nói chung đều có những bộ dữ liệu liên quan đến tài sản doanh nghiệp, thông tin nhân viên, thông tin khách hàng,... Nếu chẳng may bị mất hết những dữ liệu này, mọi hoạt động của cơ sở lưu trú khả năng cao sẽ bị đình trệ. Bên cạnh đó, việc rò rỉ dữ liệu của khách hàng có thể gây ra ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh thương hiệu của khách sạn, nhà hàng xây dựng bấy lâu nay. Do đó, giải pháp cho tình trạng này chính là lựa chọn đồng hành cùng một đơn vị chuyên cung cấp phần mềm quản lý và nhờ họ tư vấn.

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn hay Resort nói chung đều có những bộ dữ liệu liên quan đến tài sản doanh nghiệp, thông tin nhân viên, thông tin khách hàng,...

Trên đây là một số vấn đề liên quan đến cách quản lý vận hành Resort tối ưu và hiệu quả từ UHM Hotels. Hy vọng nguồn thông tin này sẽ mang đến những điều hữu ích cho cuộc sống của bạn đọc. Bên cạnh đó, UHM Hotels hiện tại đang cung cấp rất nhiều gói quản lý liên quan đến lĩnh vực này. Trong trường hợp có nhu cầu tìm hiểu thêm về vấn đề này, mọi người có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0983 872727 để được tư vấn nhanh chóng.