Quản Lý, Vận Hành Condotel Hiệu Quả

Quản Lý, Vận Hành Condotel Hiệu Quả

04.03.2022

Vận hành Condotel đòi hỏi nhiều kỹ năng và kinh nghiệm từ đơn vị khai thác để mô hình lưu trú này hoạt động hiệu quả.

Vận hành Condotel đòi hỏi nhiều kỹ năng và kinh nghiệm từ đơn vị khai thác để mô hình lưu trú này hoạt động hiệu quả.

Condotel (hay còn gọi là Condo Hotel) là sự kết hợp giữa căn hộ và khách sạn, có đầy đủ tiện nghi như bếp để nấu nướng, cùng các vật dụng khác để khách du lịch có thể cùng người thân bạn bè tận hưởng kỳ nghỉ dài. Tùy vào đơn vị khai thác mà họ sẽ chọn tự vận hành Condotel hoặc cân nhắc một đơn vị trung gian đứng ra quản lý hoạt động của cơ sở này. Dù lựa chọn phương án nào, chủ đầu tư dự án, tức bên khai thác xây dựng Condotel cũng cần lưu ý về quy trình để đảm bảo tiêu chuẩn vận hành.

Tùy vào đơn vị khai thác mà họ sẽ chọn tự vận hành Condotel hoặc cân nhắc một đơn vị trung gian đứng ra quản lý hoạt động của cơ sở này

Ưu điểm của căn hộ condotel hiện nay

Dưới đây là một số ưu điểm của căn hộ condotel hiện tại:

  • Đối với chủ nhân căn hộ: Chủ nhà có thể tận dụng không gian này để tận hưởng những kỳ nghỉ dưỡng cùng gia đình. Ngoài ra còn dùng để đầu tư sinh lời, thu lợi nhuận từ hoạt động cho thuê lại. Đa phần các sản phẩm căn hộ khách sạn condotel hiện nay đều được xây dựng với mục đích cung cấp dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng.
  • Đối với khách nghỉ dưỡng: Condotel đem đến cho du khách trải nghiệm gần gũi, tiện nghi như chính căn nhà của mình với đầy đủ tiện nghi. Qua đó cũng cung cấp những dịch vụ khách sạn chất lượng để du khách được nghỉ ngơi, thư giãn.
  • Đối với đơn vị đầu tư khai thác Condotel: có nhiều hướng phát triển dịch vụ phụ thuộc vào nhu cầu khách hàng, có thể bán hẳn hoặc cho thuê. Đồng thời là mô hình mang tính xu hướng hiện tại, có khả năng mở rộng do nhờ các yếu tố ngoại cảnh tác động như nền kinh tế trong nước phát triển, ngành du lịch được thúc đẩy,...

Ưu điểm của loại hình Condotel là gì?

Kinh nghiệm vận hành Condotel hiệu quả và hạn chế rủi ro

Cân nhắc xây dựng danh tiếng nhà đầu tư

Thực tế cho thấy, danh tiếng nhà đầu tư uy tín sẽ rất có lợi cho quá trình vận hành Condotel diễn ra dễ dàng hơn. Danh tiếng tốt từ nhà đầu tư chứng minh được khả năng tài chính để đảm bảo các cam kết về lợi nhuận. Đơn vị này đồng thời cũng đảm bảo tiến độ xây dựng và chất lượng sản phẩm đã cam kết với khách hàng. Tất cả các động thái và hướng giải quyết đều đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng nhằm tránh ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu. Một số chủ đầu tư lựa chọn và hợp tác với đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp để mọi hoạt động diễn ra trơn tru hơn. Vậy mới nói, xây dựng danh tiếng nhà đầu tư là điều kiện tiên quyết để vận hành condotel ổn định, giúp gia tăng hiệu quả đầu tư thành công.

Xây dựng danh tiếng nhà đầu tư là điều kiện tiên quyết để vận hành condotel ổn định, giúp gia tăng hiệu quả đầu tư thành công.

Xây dựng danh tiếng nhà đầu tư là điều kiện tiên quyết để vận hành condotel ổn định, giúp gia tăng hiệu quả đầu tư thành công.

Lựa chọn đơn vị vận hành có năng lực

Đơn vị vận hành sẽ là bên tiến hành quản lý và đưa ra những tiêu chuẩn về quá trình hoạt động của condotel. Chẳng hạn như năng suất khai thác phòng tại khu du lịch có cao hay không, thời gian khách ở có dài ngày hay không, chất lượng dịch vụ có tốt khiến du lịch hài lòng hay không,... tất cả đều phụ thuộc vào sự chuyên nghiệp của các đơn vị vận hành dự án. Một đơn vị vận hành chuyên nghiệp sẽ là yếu tố then chốt giúp khu vực condotel đảm bảo được hoạt động kinh doanh phát triển bền vững. Hiện nay thị trường có hai cách để vận hành các dự án condotel: Một là vận hành qua hệ thống nội bộ như Vingroup với thương hiệu Vinpearl, hoặc thuê các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Novotel, Intercontinental, UHM Group,... đến quản lý.

Đơn vị vận hành sẽ là bên tiến hành quản lý và đưa ra những tiêu chuẩn về quá trình hoạt động của condotel.

Chú ý phương án tài chính khi vận hành condotel

Khác với các loại hình lưu trú thông thường, condotel là để đầu tư và sinh lời. Bởi vậy, muốn vận hành condotel hiệu quả thì đơn vị khai thác xây dựng và cả đơn vị vận hành cần phải ngồi lại với nhau để thống nhất các vấn đề liên quan đến các phương án tài chính như: nguồn vốn huy động, chu kỳ hoàn vốn, rủi ro tài chính,... Bên cạnh đó, đơn vị đầu tư cũng cần tính toán đến dòng tiền ở các mảng đầu tư khác để chắc chắn xoay dòng vốn ổn định trong thời gian vay vốn ngân hàng, nhằm tránh rủi ro không đủ tiền trả lãi suất hoặc gốc.

Xác định kỳ vọng của khách hàng với sản phẩm condotel 

Trên thị trường địa ốc và bất động sản nói chung, Condotel thường được xem như cuộc chơi độc quyền của thành phần thượng lưu. Do giá thành các sản phẩm này tương đối cao, tệp khách hàng đa phần là giới nhà giàu. Điều này có thể lý giải là vấn đề tiền bạc không quá quan trọng đối với khách hàng tiềm năng của mô hình này mà nó nằm ở chỗ các dịch vụ do condotel cung cấp, vị trí, các tiện lợi tích hợp nội khu - ngoại khu có đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của họ hay không.

Trong giai đoạn này, đơn vị vận hành condotel cần tiến hành khảo sát và nghiên cứu khách hàng, tìm hiểu những yêu cầu và sở thích của họ nhằm đưa ra kế hoạch tiếp cận hợp lý. Chỉ có như vậy thì quá trình vận hành cũng như quản lý mô hình căn hộ khách sạn này mới đạt được hiệu quả như mong muốn.

Đơn vị vận hành condotel cần tiến hành khảo sát và nghiên cứu khách hàng, tìm hiểu những yêu cầu và sở thích của họ nhằm đưa ra kế hoạch tiếp cận hợp lý

Đơn vị vận hành condotel cần tiến hành khảo sát và nghiên cứu khách hàng, tìm hiểu những yêu cầu và sở thích của họ nhằm đưa ra kế hoạch tiếp cận hợp lý

Có nên lựa chọn đơn vị hỗ trợ quản lý, vận hành Condotel hay không?

Đây cũng là một vấn đề mà các đơn vị khai thác khá thắc mắc, không biết nên tự vận  hành condotel hay thuê đơn vị quản lý hỗ trợ là tốt hơn. Theo ý kiến chủ quan, chúng tôi cho rằng việc sử dụng nhân lực của đơn vị hỗ trợ quản lý - vận hành vẫn có lợi hơn vì đơn vị này có những vai trò quan trọng như sau:

  • Đối với những người có tìm hiểu về mô hình condotel đều biết rằng, dù được cấp sổ đỏ riêng biệt condotel vẫn không thể tách rời ra khỏi tổng thể của dự án. Condotel nằm trong một quần thể các tiện ích dự án bao gồm: khu vui chơi giải trí, cây xanh, công viên, hồ bơi,... Một căn hộ condotel dù có sổ đỏ riêng vẫn nằm trong quần thể không tách rời. Có được một đơn vị hỗ trợ vận hành tốt sẽ giúp dễ quản lý các hoạt động hơn, đồng thời đảm bảo tính nhất quán - chuyên nghiệp trong quá trình quản lý.
  • Thể hiện uy tín và sự minh bạch trong các hoạt động của các bên vì luôn có bên thứ 3 trung gian làm chứng. Tất cả những vấn đề mua bán, trao đổi, cho thuê lại,... mô hình bất động sản này đều được diễn ra dưới sự chứng kiến đầy đủ của các bên, tức là độ tin tưởng cao. Thậm chí đối với những dự án condotel lớn, các sản phẩm chứng khoán của họ đều có tài liệu số được kiểm kê bởi Big4 nên cả người mua lẫn người bán condotel sẽ dễ dàng truy cập thông tin.
  • Thông tin tài chính liên tục được cập nhật cho người thuê hoặc người sở hữu tài sản vì đơn vị vận hành luôn sẵn sàng nhân lực để điều phối, tư vấn và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng. Song, nếu như đơn vị khai thác tự thực hiện điều này thì có thể nó sẽ không chính xác bằng nếu họ không có bộ phận túc trực chuyên trách về các mảng thông tin thị trường nói chung.

Có nên lựa chọn đơn vị hỗ trợ quản lý, vận hành condotel hay không?

Có nên lựa chọn đơn vị hỗ trợ quản lý, vận hành condotel hay không?

Trên đây là một số thông tin liên quan đến những vấn đề trong vận hành condotel mà chúng tôi đã mang đến cho bạn đọc. Nếu quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về hạng mục này, có thể liên hệ với số Hotline của UHM Hotels để được tư vấn chi tiết hơn.