Triển Khai Giải Pháp Quản Lý Thiết Bị, Bảo Trì Và Vận Hành Resort

Triển Khai Giải Pháp Quản Lý Thiết Bị, Bảo Trì Và Vận Hành Resort

14.02.2022

Quản lý vận hành Resort đòi hỏi các nhà quản lý cần phải có nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh để mọi hoạt động có thể tiến hành trơn tru.

Quản lý vận hành Resort đòi hỏi các nhà quản lý cần phải có nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh để mọi hoạt động có thể tiến hành trơn tru.

Quản lý vận hành Resort được xem là một quy trình chuyên nghiệp và được đầu tư từng vị trí nhằm mang đến hiệu quả kinh doanh tối ưu nhất. Đối với những khu nghỉ dưỡng có tên tuổi và danh tiếng 4 sao – 5 sao thì việc quản lý vận hành càng cần phải theo tiến trình ổn định hơn nữa. Trong bài viết dưới đây của UHM Hotels, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin về công tác quản lý – vận hành mô hình kinh doanh lưu trú này để mọi người cùng tìm hiểu.

Quản lý vận hành Resort đòi hỏi các nhà quản lý cần phải có nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh để mọi hoạt động có thể tiến hành trơn tru

Quản lý vận hành resort là gì?

Quản lý vận hành resort được hiểu là công tác quản lý, điều phối toàn bộ hoạt động của khu vực Resort sao cho các hoạt động này diễn ra một cách có bài bản. Công tác này đòi hỏi nhà đầu tư và đơn vị quản lý cần phải có kế hoạch chi tiết và cụ thể về các dạng chiến lược như chiến lược kinh doanh, chiến lược Marketing cũng như hành chính nhân sự nói chung.

Bên cạnh đó, hoạt động quản lý vận hành khu Resort cần có phối hợp ăn ý giữa các bộ phận, đồng thời vấn đề quản lý trang thiết bị, dịch vụ thiết yếu cũng quan trọng không kém. Tất cả những điều này đảm bảo du khách có một kỳ nghỉ hài lòng và trọn vẹn, nâng cao hiệu quả khai thác các bất động sản của chủ đầu tư.

Quản lý vận hành resort là gì?

Vì sao cần triển khai các giải pháp quản lý vận hành Resort?

Dưới đây là một số lý do mà các nhà quản lý nên cân nhắc triển khai các giải pháp quản lý vận hành Resort càng sớm càng tốt:

  • Bộ phận quản lý có thể giám sát và đảm bảo hệ thống vận hành tốt nhiều hạng mục do khu vực resort có khối lượng lớn công việc cần xử lý;
  • Việc vận hành Resort hiệu quả sẽ có ý nghĩa rất lớn trong quá trình thúc đẩy các hoạt động ngoại giao với khách hàng/đối tác để tăng cường mở rộng sự tăng trưởng của resort;
  • Hoạt động quản lý trực tiếp đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho các hoạt động vận hành của resort, góp phần nâng cao trải nghiệm của khách hàng và xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng;
  • Có khả năng góp phần xây dựng được phương án, định hướng phát triển cho khu resort một cách phù hợp, tối đa hóa hiệu quả kinh doanh. Ngoài ra, các khâu thống kê theo dõi rõ ràng các khoản thu chi trong quản lý vận hành Resort sẽ giúp chủ đầu tư kiểm soát được tình hình tài chính ổn định hơn;

Vì sao cần triển khai các giải pháp quản lý vận hành Resort?

Quản lý vận hành resort gồm những công việc gì?

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng, quy trình quản lý vận hành Resort sẽ chi phối toàn bộ các hoạt động trong khu vực. Cụ thể như sau:

Các hoạt động quản lý chung

Ban quản lý sẽ theo dõi, đốc thúc công việc của các bộ phận, kiểm tra đánh giá hiệu quả công việc, hiệu quả kinh doanh, kiểm soát chất lượng dịch vụ cung cấp tới khách hàng,... Đồng thời xây dựng các chính sách hoạt động sao cho phù hợp với định hướng phát triển của Resort. Có thể là quản lý hành chính, quản lý nhân sự hành chính, quản lý bộ phận lễ tân, quản lý bộ phận buồng phòng, bộ phận nhà hàng - bếp ăn,...

Ban quản lý sẽ theo dõi, đốc thúc công việc của các bộ phận, kiểm tra đánh giá hiệu quả công việc, hiệu quả kinh doanh nói chung

Quản lý dịch vụ vui chơi giải trí

Các hoạt động vui chơi giải trí là một phần không thể thiếu trong các resort cao cấp. Công tác quản lý vận hành Resort buộc phải bao gồm vấn đề này để giúp đảm bảo chất lượng dịch vụ cũng như an toàn cho khách hàng khi tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại đây.

Quản lý bán hàng và tiếp thị

Quản lý bán hàng, tiếp thị tại Resort được coi là có ảnh hưởng đến quá trình duy trì, phát triển doanh số kinh doanh của Resort. Đồng thời, bên chịu trách nhiệm về công tác này cũng phải quan tâm về hình ảnh, tổ chức các hoạt động truyền thông, sự kiện có liên quan để nhằm xây dựng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Quản lý bán hàng, tiếp thị tại resort được coi là có ảnh hưởng đến quá trình duy trì, phát triển doanh số kinh doanh của Resort

Quản lý cơ sở vật chất – kỹ thuật

Triển khai hướng dẫn cán bộ nhân viên sử dụng các trang thiết bị. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch và tiến hành các hoạt động bảo hành bảo trì hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật định kỳ để đảm bảo cho công tác vận hành, kéo dài tuổi thọ cho các hạng mục này.

Quản lý và đối soát tài chính

Theo dõi thống kê thu chi, các khoản công nợ cũng như lập báo cáo tài chính, báo cáo kinh doanh để bàn giao cho nhà đầu tư là các hạng mục công việc cần thực hiện trong mảng quản lý này. Từ kết quả đó, chủ đầu tư có thể đánh giá được hiệu quả hoạt động của Resort và cân nhắc đưa ra những định hướng phát triển phù hợp trong thời gian tới.

Quản lý an ninh Resort

Một trong những hạng mục quản lý vận hành resort mang tính quan trọng khác chính là quản lý an ninh. Đây là công việc mà bên quản lý cần phải theo dõi, giám sát, hỗ trợ khách hàng trong các hoạt động ra vào Resort; song song đó là tổ chức tuần tra, triển khai công tác tập xử lý các tình huống không mong muốn có thể xảy ra. Điều này đảm bảo an toàn tính mạng người và tài sản, giúp khách hàng an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ tại khu nghỉ dưỡng này.

Quản lý vệ sinh và cảnh quan tại Resort

Các hoạt động vệ sinh, dọn dẹp không gian chung, thu gom và xử lý rác thải, chăm sóc cây cối, cải tạo cảnh quan định kỳ,... đều nằm trong hoạt động quản lý này. Nó nhằm tạo một môi trường xanh sạch đẹp chất lượng cao, mang đến cho khách hàng không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp tuyệt vời nhất.

Quản lý vệ sinh và cảnh quan tại Resort

Một số giải pháp quản lý vận hành Resort hiệu quả

Để quản lý vận hành resort tối ưu, hiệu quả, chủ đầu tư và đơn vị quản lý - phát triển hoạt động kinh doanh của Resort cần phải thực hiện các công tác sau:

Đào tạo đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp

Con người luôn đóng vai trò quan trọng nhất trong quá trình phục vụ và hỗ trợ khách khi trải nghiệm dịch vụ ở Resort. Để mang tới những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, nâng cao uy tín cộng với xây dựng hình ảnh thương hiệu thì việc đào tạo chuyên môn cho đội ngũ nhân sự hoạt động tại Resort là việc vô cùng quan trọng

Phối hợp tốt giữa các phòng ban

Là một mô hình cơ sở lưu trú thuộc lĩnh vực dịch vụ có quy mô lớn và cao cấp, Resort sở hữu nhiều đầu mục công việc để xử lý. Điều này đòi hỏi các phòng ban, bộ phận phải có sự phối hợp tốt với nhau để công tác hoạt động diễn ra trơn tru và nhanh chóng, có thể hạn chế những thủ tục mất thời gian, hoặc xung đột khi xử lý các vấn đề.

Các phòng ban, bộ phận phải có sự phối hợp tốt với nhau để công tác hoạt động diễn ra trơn tru và nhanh chóng

Áp dụng công nghệ quản lý, các phần mềm hỗ trợ vận hành Resort

Các công nghệ, phần mềm hiện đại là một trong những trợ thủ đắc lực, có thể giúp thống kê đầu mục các công theo một cách có hệ thống và rõ ràng. Bên cạnh đó, khi người dùng sử dụng các phần mềm này cũng giúp quá trình tính toán và đối soát thông tin diễn ra nhanh chóng. Từ đó, đơn vị chủ đầu tư tiết kiệm thời gian và nhân sự tối đa cho hoạt động quản lý vận hành Resort.

Khi người dùng sử dụng các phần mềm này cũng giúp quá trình tính toán và đối soát thông tin diễn ra nhanh chóng

Xây dựng quy trình quản lý chuyên nghiệp

Một quy trình quản lý vận hành resort mang tính bài bản không chỉ giúp chủ đầu tư tiết kiệm thời gian, công sức mà còn giúp nâng cao chất lượng dịch vụ. Từ đó có thể mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất và tỷ lệ khách hàng quay lại hoặc giới thiệu người thân - bạn bè đến với Resort là tương đối cao.

Trên đây UHM Hotels đã đề cập thông tin liên quan đến chủ đề quản lý - vận hành Resort để mọi người có thể cân nhắc theo dõi. Nếu cần tư vấn thêm về các vấn đề này, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua các kênh liên lạc để được hỗ trợ.