Tư Vấn Chiến Lược Marketing Cho Resort Giúp Đột Phá Doanh Thu

Tư Vấn Chiến Lược Marketing Cho Resort Giúp Đột Phá Doanh Thu

21.12.2021

Chiến lược Marketing cho Resort là một vấn đề được nhiều chủ đầu tư quan tâm và cân nhắc điều chỉnh để phù hợp hơn với tình cảnh hiện tại.

Chiến lược Marketing cho Resort là một vấn đề được nhiều chủ đầu tư quan tâm và cân nhắc điều chỉnh để phù hợp hơn với tình cảnh hiện tại.

Ngành du lịch lữ hành và nhà hàng khách sạn trong giai đoạn này đang phải thay đổi khá nhiều để thích nghi và tồn tại với kỷ nguyên “Bình thường mới” – New Normal Living Lifestyle của khách hàng nói chung. Chính vì thế, ngoài những kế hoạch kinh doanh ngắn hạn – trung hạn – dài hạn thì chiến dịch Marketing cho Resort cũng cần được chú ý để cải thiện khả năng hoạt động cho mô hình lưu trú này. Trong bài viết dưới đây, UHM Hotels sẽ đề cập một số thông tin liên quan đến chủ đề này cho mọi người cùng theo dõi.

Chiến dịch Marketing cho Resort cũng cần được chú ý để cải thiện khả năng hoạt động cho mô hình lưu trú khu nghỉ dưỡng

Tầm quan trọng của việc sử xây dựng chiến lược Marketing cho Resort

Trước khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi vấn đề dịch bệnh, ngành kinh doanh Resort cũng như các địa điểm lưu trú khác cũng phải chịu một sức cạnh tranh khá lớn từ các đối thủ “mọc lên như nấm”. Điều này có nghĩa là, để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, cải thiện doanh số cao hơn thì một chiếc lược Marketing hợp lý là vô cùng quan trọng.

Tầm quan trọng của việc sử xây dựng chiến lược Marketing cho Resort

Xây dựng chiến lược Marketing cho Resort nhằm đạt được các mục tiêu thiết yếu như sau:

  • Mục tiêu về mặt doanh thu: Chiến lược Marketing hoạt động hiệu quả sẽ giúp cho Resort tăng khả năng tiếp cận với khách hàng, từ đó có thể cải thiện khả năng sử dụng dịch vụ nhiều hơn.
  • Mục tiêu về việc mở rộng lượng khách hàng tiềm năng: Chiến lược Marketing cho Resort hiệu quả có thể giúp khu nghỉ dưỡng thâm nhập sâu hơn vào thị trường hướng đến, thậm chí mở rộng ra các ngách khác.
  • Mục tiêu về mặt nâng cao thương hiệu: Resort sẽ có một chỗ đứng tương đối tốt khi khách hàng có nhu cầu lưu trú tại khu vực đó. Chiến dịch Marketing sẽ hỗ trợ nâng cao giá trị sử dụng các dịch vụ, tiện ích đẳng cấp trong Resort dù có thể ở đây sẽ có chi phí lưu trú cao hơn so với các đối thủ khác.

Chiến lược Marketing cho Resort đột phá doanh thu cần có những yếu tố gì?

Trên thực tế, chiến lược Marketing cho Resort muốn đạt hiệu quả tối ưu và mang đến sự đột phá trong doanh thu thì cần có những yếu tố đặc biệt hơn so với những chiến lược thông thường. Đặc biệt là trong thời điểm các dịch vụ lưu trú đang “trở lại đường đua” do một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh nặng nề. Dưới đây là một số chia sẻ giúp bạn nắm bắt và xây dựng kế hoạch Marketing thích hợp cho giai đoạn này.

  • Xây dựng thương hiệu: Resort thể hiện đẳng cấp thông qua sự đa dạng dịch vụ, chất lượng, tiện nghi và sự tinh tế trong từng quy trình phục vụ. Chính vì thế, Resort cần phải xây dựng thương hiệu theo một cách chuẩn mực nhất, nhằm tạo lòng tin trở lại cho khách hàng.
  • Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu: yếu tố nhân khẩu học – cụ thể là đối tượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để hoàn thiện chiến lược Marketing. Chẳng hạn như độ tuổi, khách hàng tiềm năng sẽ rơi vào độ tuổi 30 tuổi trở lên, nhóm gia đình, có điều kiện tài chính ổn định (thu nhập trung bình có thể là từ 10 triệu đồng/người/tháng trở lên) và có nhu cầu chi trả cao cho những chuyến nghỉ dưỡng.
  • Đáp ứng hầu hết các nhu cầu của khách hàng: những đặc điểm về sự tiên nghi cũng như thiết kế đặc trưng của căn hộ, villa phải được đặt lên hàng đầu; đồng thời là khu vực Resort tránh xa sự ồn ào náo nhiệt của thành thị đông đúc, gần gũi với thiên nhiên,... Những điều này sẽ là yếu tố chủ chốt để phát triển chiến lược Marketing cho Resort. Bên cạnh đó, các tiện ích nội khu đặc sắc cũng nên đề cập để thu hút khách hàng, có thể là hồ bơi suối tự nhiên, nhà hàng ẩm thực tích hợp, spa làm đẹp mang bản sắc đặc trưng khu vực,...

Chiến lược Marketing cho Resort muốn đạt hiệu quả tối ưu và mang đến sự đột phá trong doanh thu thì cần có những yếu tố đặc biệt hơn so với những chiến lược thông thường

Các bước xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả cho Resort

Cụ thể các bước quán triệt kế hoạch Marketing cho Resort đã được chúng tôi tổng hợp như sau. Mời mọi người cùng tham khảo.

Các bước xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả cho Resort

Bước 1- Xác định mục tiêu cho chiến lược

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, trong một chiến lược Marketing cho Resort có thể có nhiều mục tiêu hướng đến khác nhau. Vậy nên, bước đầu tiên là nhà quản lý cần xác định rõ mục tiêu cho chiến lược lần này là gì, nhận diện thương hiệu, tăng doanh thu, mở rộng tệp khách hàng,... hay kết hợp tất cả các mục tiêu. Những mục tiêu khi được đưa ra cần phải đi kèm con số cụ thể, có thể đo lường bằng thời gian, số liệu nhất định để sau đó có thể đánh giá hiệu quả chiến lược.

Bước 2- Tìm hiểu và phân tích thị trường

Đơn vị chịu trách nhiệm lên kế hoạch Marketing cần tìm hiểu và phân tích những điểm mạnh, điểm yếu của khu nghỉ dưỡng. Tiếp đến, phân tích sơ đồ SWOT – điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thử thách của các đối thủ cùng phân khúc. Hoạt động này sẽ giúp đánh giá được những đặc điểm trên thị trường kinh doanh khu nghỉ dưỡng một cách tương đối. Từ đó có thể dự đoán xu hướng phát triển của dịch vụ này.

Bước 3- Nghiên cứu phân khúc khách hàng

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng của Resort là những đối tượng nào và tập trung nghiên cứu về phân khúc ấy. Cụ thể những đặc điểm cần chú ý có thể là họ sống ở đâu, nhu cầu nghỉ dưỡng bao nhiêu lần mỗi năm, sở thích của họ là gì, những loại trải nghiệm họ mong muốn, họ thường tìm hiểu thông tin và lựa chọn đặt chỗ ở những kênh nào,... Tất cả sẽ tạo nền tảng cho chiến lược Marketing cho Resort đi đúng hướng, tiếp cận chính xác nhóm khách hàng tiềm năng.

Bước 4- Tiến hành xây dựng chiến lược Marketing cụ thể

Sau khi đã thu thập đủ thông tin ở các bước trên, chủ đầu tư cần thực hiện xây dựng từng hạng mục trong chiến lược sao cho thật phù hợp. Lưu ý nên tập trung vào kênh Marketing nào, nên thực hiện kênh nào trước – kênh nào sau hay thực hiện đồng thời. Bên cạnh đó cũng quan tâm đến chi phí của các kênh và dự tính kết quả đạt được.

Bước 5- Thử nghiệm, đánh giá kết quả và điều chỉnh

Bước cuối cùng là ứng dụng chiến lược Marketing cho Resort theo một khoảng thời gian ngắn (2 – 3 tháng) và đánh giá hiệu quả đạt được. Nếu có bất cứ vấn đề nào bạn cảm thấy chưa thể đạt được yêu cầu thì cần điều chỉnh ngay trước khi áp dụng kế hoạch này dài hạn.

Một số kênh Marketing tốt cho Resort

Một số kênh Marketing tốt cho Resort

Website

Đây là một trong những kênh Marketing quan trọng và mang đến hiệu quả mà bất cứ khu nghỉ dưỡng nào cũng cần chú ý. Một khi khách hàng muốn lựa chọn book phòng hay tìm hiểu thông tin về Resort nào đó, họ sẽ chủ động tìm kiếm trang web chính thống của Resort ấy. Nếu website được thiết kế ấn tượng, chỉnh chu và có tích hợp tính năng đặt phòng – giải đáp thắc mắc thì khách hàng sẽ cảm thấy hứng thú hơn.

Các tài khoản mạng xã hội

Đây không còn là một kênh Marketing xa lạ trong thời đại số hiện nay, và đó cũng là lý do tại sao Resort không nên bỏ qua cơ hội này. Có thể nói, đây là một trong những kênh giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhiều nhất. Chẳng hạn như việc xây dựng Fanpage trên Facebook và sử dụng những dịch vụ quảng cáo bài viết của nó. Các hoạt động, hình ảnh được đầu tư chỉnh chu và chuyên nghiệp về Resort cần được cập nhật liên tục và thường xuyên để quảng bá thương hiệu đến mọi người.

Các kênh OTA – Online Travel Agent

Khả năng ảnh hưởng của những kênh OTA đến ngành du lịch lữ hành nói chung và ngành kinh doanh địa điểm lưu trú nói riêng là vô cùng lớn. OTA có thể giúp kết nối hàng triệu du khách trên thế giới với các Resort ở bất kỳ đâu thông qua việc bán vé trực tuyến. Và thông thường, khách du lịch cũng dành nhiều thời gian lên các trang này để tìm kiếm và tra cứu thông tin. Việc đầu tư Marketing trên các trang OTA cũng là điều cần được bổ sung trong chiến lược Marketing cho Resort.

Bên trên là một số thông tin liên quan đến tầm quan trọng và cách xây dựng chiến lược Marketing cho Resort do UHM Hotels tổng hợp. Nếu cần hỗ trợ thêm về vấn đề này, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua qua Hotline 0983 872727 để được tư vấn cụ thể hơn.