Xây Dựng Chiến Lược Marketing Cho Khách Sạn Tại Điểm Du Lịch

Xây Dựng Chiến Lược Marketing Cho Khách Sạn Tại Điểm Du Lịch

10.02.2022

Chiến lược Marketing cho khách sạn tại điểm du lịch là một trong những vấn đề mà nhiều nhà quản lý khách sạn đang rất quan tâm.

Chiến lược Marketing cho khách sạn tại điểm du lịch là một trong những vấn đề mà nhiều nhà quản lý khách sạn đang rất quan tâm.

Ngành du lịch hoạt động thường là theo mùa, có mùa thấp điểm, mùa cao điểm, mùa du lịch lễ hội,... và lượng khách tham quan cũng như lựa chọn địa điểm lưu trú cũng thay đổi theo xu hướng này. Việc xây dựng chiến lược Marketing cho khách sạn tại điểm du lịch dựa trên những sự thay đổi nêu trên sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng nhiều hơn, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp khách sạn. Cụ thể thông tin về vấn đề này sẽ được UHM Hotels để cập trong bài viết dưới đây để mọi người cùng tham khảo.

Đánh giá tiềm năng của khách sạn tại điểm du lịch

Kinh doanh cơ sở lưu trú là một ngành kinh doanh mang đến lợi nhuận cao, nhất là trong bối cảnh ngành du lịch đang trong giai đoạn hồi phục trở lại sau một thời gian dài bị động. Với những lợi thế về tài nguyên thiên nhiên cũng như các địa điểm du lịch vui chơi giải trí, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, các lễ hội truyền thống, văn hóa - ẩm thực đặc trưng,... thì không thể phủ nhận rằng tiềm năng phát triển của ngành khách sạn tại điểm du lịch là rất lớn. Đồng thời, nhu cầu sống tận hưởng của khách hàng gia tăng, họ không ngại mạnh tay chi tiêu cho việc đi du lịch. Khách du lịch ngày nay có xu hướng hiện đại với tư tưởng sống tận hưởng và thường có xu hướng càng tốt thì mức độ sử dụng dịch vụ càng cao. Họ không ngại chi trả một khoản tiền lớn cho việc sử dụng các dịch vụ chất lượng cao trong khách sạn.

Các điểm đến du lịch của Việt Nam ngày cũng càng phát triển, thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan và lựa chọn nghỉ dưỡng dài hạn

Các điểm đến du lịch của Việt Nam ngày cũng càng phát triển, thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan và lựa chọn nghỉ dưỡng dài hạn

Trên thực tế, các điểm đến du lịch của Việt Nam ngày cũng càng phát triển, thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan và lựa chọn nghỉ dưỡng dài hạn. Đây vừa là cơ hội tăng trưởng kinh tế vượt bậc, đồng thời cũng là thách thức lớn, đòi hỏi các ngành dịch vụ nói chung và khách sạn nói riêng, tại điểm du lịch phải có chiến lược kinh doanh, quảng bá hiệu quả. Trong số đó cần phải kể đến chiến lược Marketing cho khách sạn tốt nhất, vấn đề này được xem là tiền đề cho các bước mở rộng hơn nữa quy mô của cơ sở lưu trú.

Những chiến lược Marketing cho khách sạn hiệu quả nhất tại điểm du lịch

Dưới đây là một số chiến lược Marketing cho khách sạn hiệu quả nhất tại điểm du lịch mà những đơn vị quản lý cần lưu ý.

Marketing trên các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội

Xu hướng tất yếu của nền công nghệ số ngày nay cũng làm thay đổi nhu cầu tìm kiếm của khách du lịch về thông tin về điểm du lịch, những cơ sở lưu trú cung cấp dịch vụ nào tốt tại điểm du lịch đó, hay những kinh nghiệm du lịch cần lưu ý,... Do đó, để tiếp cận khách hàng, những chiến lược Marketing cho khách sạn đầu tiên bao giờ cũng thông qua công cụ tìm kiếm cũng như mạng xã hội nói chung.

Nếu khách sạn bạn luôn đứng trong top đầu tìm kiếm ngay cả khi khách hàng tìm kiếm trên Google hay trên Facebook, Instagram nơi lưu trú tại điểm du lịch thì lượt truy cập của khách hàng ngày càng tăng cao. Nếu cơ sở lưu trú có thể cung cấp đầy đủ tất cả thông tin mà khách hàng cần thiết về chuyến đi thì khách hàng hoàn toàn có thể cân nhắc đến hành vi đặt phòng sau một cú nhấp chuột.

Marketing trên các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội là một chiến lược Marketing không thể bỏ  qua

Chiến lược Marketing cho khách sạn ngay trên trang web

Website thật sự quan trọng và cần thiết với chiến lược Marketing cho cơ sở lưu trú như khách sạn. Trang web chính thức của một khách sạn không những thể hiện sự chuyên nghiệp khi có một hệ thống thông tin chính thống cập nhật đầy đủ thông tin về loại phòng, giá phòng, dịch vụ trong khách sạn,... Mà đây còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc quảng bá hình ảnh trên các kênh quảng cáo trực tuyến. Nói đơn giản, trang web sẽ tham gia vào quá trình giúp trang Web cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên Google như đã đề cập ở trên.

Chiến lược Marketing cho khách sạn trên trang web

Chiến lược Marketing cho khách sạn thông qua các sự kiện du lịch tại điểm tham quan du lịch

Tại những sự kiện du lịch mang tính đặc trưng như thế này, thường sẽ được báo chí, truyền hình đăng tải thông tin trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế. Do đó tin tức sẽ nhanh chóng đến với khách hàng tiềm năng mà khách sạn đang hướng đến. Nếu có thể bắt tay với các đối tác quảng bá thương hiệu của khách sạn thì đây có thể trở thành cơ hội quảng bá hình ảnh khá tốt. Khách sạn có thể triển khai chương trình kích cầu du lịch, chính sách giá thu hút khách hàng, các chương trình khuyến mãi,.. lồng ghép những chính sách giá theo mùa để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đây cũng là một dạng chiến lược Marketing cho khách sạn tại điểm du lịch có thể mang đến hiệu quả tốt.

Chiến lược Marketing cho khách sạn thông qua các sự kiện du lịch tại điểm tham quan du lịch

Cải thiện chất lượng dịch vụ - chiến lược Marketing cho khách sạn tốt nhất

Dù cho doanh nghiệp có chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo, làm Marketing hay ra sao nhưng chất lượng dịch vụ mà họ cung cấp không thực sự đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và không giống với những gì họ đã quảng bá thì khách sạn cũng khó có thể khiến khách hàng thỏa mãn. Chẳng hạn như chất lượng phòng ốc như thế nào, điều kiện về giá, chính sách ưu đãi,... đều cần phải rõ ràng.

Chính sự chỉnh chu về dịch vụ và phục vụ của khách sạn khiến khách hàng thoải mái, hài lòng khi lưu trú tại đây, tỷ lệ quay lại sẽ cao hơn. Cùng với đó là chính sách hậu mãi khách hàng, chăm sóc những khách hàng cũ để họ một lần nữa nhớ đến khách sạn cũng là điều cần lưu ý. Sau đó việc họ giới thiệu đến người thân, bạn bè cũng như chia sẻ, đăng bài review trên các trang mạng xã hội về ưu điểm của khách sạn là hoàn toàn có khả năng.

Sự chỉnh chu về dịch vụ và phục vụ của khách sạn khiến khách hàng thoải mái, hài lòng khi lưu trú tại khách sạn

Gợi ý chiến lược Marketing cho khách sạn trong mùa thấp điểm

Bên cạnh những chiến lược Marketing thông thường thì chiến lược trong mùa thấp điểm cũng là điều mà các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn cần chú ý để cân đối được doanh số cũng như không bị động trong thời điểm ngành du lịch không thực sự quá sôi nổi này. Dưới đây là một số chiến lược Marketing trong khách sạn ở mùa thấp điểm.

  • Triển khai gói ưu đãi, khuyến mãi khách sạn

Giá dịch vụ chính là vấn đề mà mọi khách hàng quan tâm. Tùy vào từng thời điểm, nhất là giai đoạn thấp điểm mà khách sạn nên lưu ý các chương trình khuyến mãi, gói ưu đãi, tặng combo hay kèm quà tặng khi khách hàng đặt phòng. Các gói ưu đãi, chương trình khuyến mãi sẽ giúp cho bạn thu hút khách hàng nhanh chóng vào khung thời gian thấp điểm.

  • Tạo chiến lược kinh doanh qua mạng xã hội

Sử dụng mạng xã hội trong kinh doanh khách sạn sẽ giúp doanh nghiệp tăng sự tương tác và kết nối với khách hàng. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có khả năng quảng bá, chia sẻ và review dịch vụ, sản phẩm đến với khách hàng thông qua Fanpage, các đối tượng đam mê du lịch, khu nghỉ dưỡng. Trên thực tế thì kênh quảng cáo không mất nhiều chi phí và hiệu quả mang lại cũng tương đối đáng mong đợi.

Liên kết bán phòng thông qua trang web và các kênh phân phối vẫn là yếu tố quan trọng không nên bỏ qua

Qua bài viết này, UHM Hotels cũng đã chia sẻ đến cho bạn các chiến lược Marketing cho khách sạn phù hợp và mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp đang kinh doanh trong mảng này. Mong rằng, với những gì mà chúng tôi mang đến sẽ mang đến cho mọi người những thông tin, kiến thức bổ ích nhất.